CarOne, mua bán ôtô, xe hơi

Trang chủ > Nghiên cứu xe > 2012 Ford Focus

2012 Ford Focus - 2012 Ford Focus

thumb

Ưu Điểm
  • Kiểu dáng và xử lý ấn tượng
  • Hệ thống lái tốt
  • Hệ thống điều khiển chắc chắn, bền
Khuyết Điểm
  • Ghế ngồi không gập sát được
  • Tiếng ồn trên đường
  • Điều khiển âm thanh lộn xộn

Nội thất/ Ngoại thất

CarOne.vn - Không còn là phiên bản Coupe Focus, nhưng có hai kiểu dáng đẹp mắt cho người mua lựa chọn – sedan bốn cửa hoặc hatchback 5 cửa...

Chi tiết >>

Hiệu Suất

CarOne.vn - Trong khi năng lượng EcoBoost tăng áp sẽ được sử dụng vào năm tới, dòng xe Focus hiện tại có một động cơ độc lập, động cơ bốn xi-lanh phun trực tiếp 2...

Chi tiết >>

Chất Lượng

CarOne.vn - Ghế ngồi cơ bản của dòng xe Ford Focus 2012 khá tốt với những hỗ trợ tốt hơn những phiên bản xe nhỏ gọn có giá cả phải chăng khác...

Chi tiết >>

An Toàn

CarOne.vn - Ford Focus 2012 được phát triển như một dòng xe phổ biến toàn cầu – và đều có các kết quả đứng đầu khi kiểm tra va chạm tại mỗi thị trường...

Chi tiết >>

Các Tính Năng

CarOne.vn - Hãng Ford đã đưa ra những lựa chọn khác nhau, một phiên bản nhỏ gọn cơ bản hay một phiên bản cầu kì hơn với tất cả các tính năng và tùy chọn thích hợp...

Chi tiết >>

Tiết Kiệm Năng Lượng

CarOne.vn - Nhờ vào động cơ phun trực tiếp mới, cùng với hộp số tự động PowerShift sáu cấp mới, khí động lực học được nâng cấp, và những cái tiến khác – Ford Focus 2012 tiết kiệm xăng nhiều hơn so với các đời xe mà nó thay thế, cho dù nó có trọng lượng nặng hơn và có nhiều tính năng sang trọng cũng như cải tiến hơn...

Chi tiết >>

CarOne.vn - Trong số những chiếc xe nhỏ gọn, tương đối tiết kiệm nhiên liệu và chức năng đơn điệu thì chiếc Ford Focus 2012 lại mang một số tính năng vượt trội.

 

Một dòng xe nhỏ gọn nhưng hợp lí và tương đối tiết kiệm nhiên liệu, Ford Focus năm 2012 có thể đáp ứng được một số tính năng.

 

Đó là những gì mà Ford muốn chúng ta phải nghĩ đến với chiếc Ford Focus 2012 này, và sau đây là những mô tả chi tiết của chiếc xe. Chiếc xe Focus mới không chỉ có vẻ bề ngoài hào nhoáng mà còn mang vẻ đặc biệt cả bên trong lần bên ngoài, nó còn là một chiếc xe với thiết kế duyên dáng vượt trội hơn so với những chiếc xe 4 chỗ nhỏ gọn khác, ngoài ra chiếc xe còn mang lại những tính năng mà chưa có một loại xe cùng phân khúc có thể đem lại cho người sử dụng.

 

Đó không chỉ là suy nghĩ của chúng tôi về dòng Focus mới này, mà đây chính là sự thật. Dòng xe Focus mới này trông rực rỡ và tinh tế hơn ở cả bên trong lẫn bên ngoài; nó còn có một ổ đĩa đáng chú ý hơn so với hầu hết các phiên bản sedan nhỏ gọn, cùng giá cả, và một số tính năng mới lần đầu tiên được lắp đặt trong dòng xe này.

 

Không còn là phiên bản Focus Coupe ,nhưng có hai phiên bản với thiết kế than xe bắt mắt- loại bốn cửa sedan hoặc 5 cửa hatchback , cho người mua dễ dàng sử dụng. Cả hai thiết kế đề có những đường cong và đường nét sắc sảo và rất may mắn rằng lưới tản nhiệt mạ crom từ một số dòng xe lớn hơn cùa Ford, không được sử dụng ở dòng xe này. Thiết kế bên trong khá là phức tạp, buồng lái được lắp đặt  một bảng điều khiển với bề mặt dầy và  đẹp mắt với những lỗ thông gió thông chiều dọc.

 

 

Tất cả dòng xe Focus năm 2012 đều sử dụng động cơ bốn xi-lanh phun trực tiếp 2.0 lít, đạt công suất 160 mã lực và mô-men xoắn 198 Nm, có thể đi kèm với hộp số điều khiển bằng tay 5 cấp hoặc hộp số li hợp kép PowerShift sáu cấp. Bạn phải quay động cơ để đạt công suất tối đa, nhưng hộp số ly hợp kép có khả năng duy trì các vòng quay ở tốc độ cao và không bị gián đoạn. Ngoài ra còn có chế độ Thể thao hoặc người sử dụng có thể tự tay chuyển dổi chế độ với nút +/-  nằm ở nút có nhiệm vụ thay đổi thay vì bảng sang số hay một cổng điều khiển khác. Trong khi hệ thống truyền động cần phải cẩn trọng, thì hệ thống lái và sử lý lại rất hiệu quả. Phiên bản Focus xử lý rất tốt, thậm chí là tốt nhất trong dòng xe này, so với Mazda3 với hệ thống treo không gặp trở ngại trong quá trình đổi hướng. Hệ thống lái năng lượng điện của Ford có trọng lượng vừa phải và hoạt động tốt, điều khiển chính xác nhưng lại không nhạy cảm với mặt đường.

 

Phần nội thất của Focus cũng chịu ảnh hưởng của xu hướng thể thao vốn có của các dòng xe Ford, vỏ bọc Titan (ghế thể thao cao cấp), giống với khoang xe của những chiếc sedan thể thao châu Âu hơn là một phiên bản xe ô tô nhỏ gọn với giá thấp. Ghế ngồi cơ bản của dòng xe Ford Focus 2012 khá tốt với những hỗ trợ tốt hơn những phiên bản xe nhỏ gọn có giá cả phải chăng khác. Và cho dù bạn chọn phiên bản sedan hay hatchback, thì ghế ngồi phía sau hầu như đều giống nhau, có phần để chân và phần khoảng không phù hợp với những người cao hơn 1.8 m. Ghế được bọc da mang lại cảm giác thoải mái khi ngồi và không gây cản trở tầm nhìn. Thiết kế này mang cảm giác dể chịu cho những ai cao trên 1m8.

 

Hãng Ford đã đưa ra cho khách hàng những sự lựa chọn khác nhau, một phiên bản nhỏ gọn cơ bản hay một phiên bản cầu kì hơn với tất cả các tính năng tiện lợi như một chiếc xe lớn. Giá cho một chiếc Focus là $16,995 cho phiên bản Ford Focus S 2011 và $27k cho phiên bản boc Titanium. Phiên bản Titanium có hệ thống cảm ứng MyFord, hệ thống âm thanh Sony 10 loa cao cấp, Radio HD và Sirius Satellite Radio, ghế thể thao, hệ thống treo thể thao, bánh xe thể thao với lốp xe dành cho mùa hè. Các tính năng của phiên bản Titanium gồm gói tùy chọn Thể thao và SEL.

 

Một tính năng cao cấp khác có sẵn trong phiên bản Titanium là Hỗ trợ đậu xe tự động – hãng Ford cũng lắp đặt trong một số dòng xe đắt tiền hơn – tính năng cho phép xe tự điều khiển quanh một điểm khi người sử dụng điều chỉnh phanh. Đối với một chiếc xe nhỏ gọn, thích hợp khi di chuyển trong thành phố như dòng xe Focus thì hệ thống này rất hữu ích. Chiếc xe này cũng có khả năng dự đoán các tình huống có thể xảy ra.

Thông số cơ bản

Hãng sản xuất Ford Loại xe Sedan
Model Focus Màu nội thất
Phiên bản Số cửa 4
Năm sản xuất 2012 Nhiên liệu
Truyền động FWD - Dẫn động cầu trước

Thông số kỹ thuật

+ Kích thước, trọng lượng

Chiều rộng (mm)
Chiều dài (mm)
Chiều cao (mm)
Chiều dài cơ sở (mm)
Chiều rộng cơ sở trước (mm)
Chiều rộng cơ sở sau (mm)
Trọng lượng không tải (kg)
Trọng lượng toàn tải (kg)

+ Động cơ

Vị trí động cơ
Kích thước động cơ (L)
Dung tích xy-lanh (cc)
Số xy-xanh
Tỷ số nén
Kiểu động cơ
Mô-men xoắn cực đại
Công sức cực đại
Tăng tốc 0-100k (giây)
Cơ cấu phun nhiên liệu
Dung tích bình nhiên liệu (lít)
Mức tiêu hao nhiên liệu (thành phố)
Mức tiêu hao nhiên liệu (xa lộ)

+ Mâm lốp

Vật liệu mâm
Kích thước bánh trước (inches)
Kích thước bánh sau (inches)
Cỡ lốp trước (inches)
Cỡ lốp sau (inches)

+ An toàn, tiện nghi

Họ tên
Email
Tiêu đề
Mã xác nhận

Nghiên cứu xe tiêu biểu