CarOne, mua bán ôtô, xe hơi

2012 Honda CRV - 2012 Honda CR-V

thumb

Ưu Điểm
  • Ghế ngồi rất thoải mái
  • Một ghế gập tuyệt vời phía sau
  • Bảng điều khiển đơn giản, hữu dụng
  • Khoang xe tinh tế, yên tĩnh
Khuyết Điểm
  • Cảm giác của hệ thống lái
  • Ngoại thất nhợt nhạt, ít được chú trọng
  • Vật liệu nội thất không ấn tượng

Nội/ Ngoại thất

(CarOne.vn) Dòng xe CR-V đã được thiết kế lại hoàn toàn cho sản phẩm năm 2012. Nhưng với một số phiên bản, ngoại thất thậm chí không có gì mới. Đó là do mẫu thiết kế không được nâng cấp nhiều; phong cách phía trước và sau cũng được chải chuốt hơn, với phần đầu xe được chú ý nhiều, giống với dòng Accord.

 

Honda đã đưa ra một số gói tùy chọn tương tự - cùng chiều dài cơ sở, cùng kiểu dáng và tỉ lệ cơ bản – nhưng trần xe thì thấp hơn một chút và thay đổi vị trí ghế trước cho giống với vị trí lái carlike, đồng thời cũng thay đổi một chút góc độ của các trụ phía sau, tăng khả năng hiển thị phía sau.

 

Bên trong, bảng điều khiển trông đơn giản, được sắp xếp hợp lí với hai lớp, và nó có vẻ đơn giản hơn, hoàn toàn không cầu kì, lộn xộn thường thấy ở dòng Pilot SUV lớn hơn, cũng như sự không cân xứng bất thường của dòng Civic và cái núm quay khó hiểu của dòng Accord cao cấp. Điều hòa khí hậu nằm ngay sau thiết bị điều khiển âm thanh, với một máy tính du lịch nhỏ ‘i-MID’ 5 inch và màn hình âm thanh ở ngay phía trên, với đồng hồ đo và thiết bị chuyển mạch đơn giản.

     Hiệu Suất

(CarOne.vn) Trong khi hầu hết những đối thủ cạnh tranh đã chuyển sang hộp số sáu cấp, phun trực tiếp của dòng xe Honda CR-V năm 2012 với hộp số tự động năm cấp và một động cơ carry-over vẫn không đạt hiểu quả, dòng xe này có vẻ thiên về phần thiết kế nội thất hơn một số phiên bản crossover nhỏ gọn trên thị trường. Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả vấn đề liên quan đến công suất của xe – ít nhất là loại công suất mà các ông bố, bà mẹ bận rộn mong muốn.

 

Động cơ bốn xi-lanh i-VTEC 2.4 lít, đối với dòng xe này vẫn duy trì một trong bốn kiểu động cơ trơn tru nhất, thậm chí mức phân phối năng lượng luôn ở mức tối đa. Hộp số năm cấp – và tỉ số truyền bánh răng của dòng xe năm nay được tăng lên, nhằm cải thiện mức tiết kiệm nhiên liệu – nhưng tính linh hoạt của động cơ thích ứng với cài đặt này ở mức trung bình.

 

CR-V không phải là dòng xe Ute chuyên chạy trên đường mòn, nhưng nó có bộ công cụ cho đường phủ tuyết, hoặc thậm chí là bùn lầy, với hệ thống Real Time AWD có sẵn. Mẫu tái thiết kế không đòi hỏi bánh phía trước trượt trước khi truyền năng lượng đến phía sau. Trong khi di chuyển, động cơ hoàn toàn tách li hợp đến bánh xe sau nhằm tiết kiệm nhiên liệu.

 

Phần còn lại của dòng xe CR-V 2012 hoàn toàn không có gì thú vị, ngoại trừ hệ thống điều khiển. Hãng Honda đã lắp đặt một hệ thống lái năng lượng điện vào dòng xe CR-V, và điều này làm chúng tôi thật sự thất vọng về một dòng xe mới với hệ thống lái mạnh mẽ.

  Chất Lượng

(CarOne.vn) Nếu bạn muốn có một chỗ ngồi thoải mái và không gian nội thất rộng rãi, linh hoạt, nhưng lại không thích có hàng ghế thứ ba, thì chiếc Honda CR-V 2012 rất thích hợp với bạn.

 

Dòng CR-V 2012 vẫn có ghế thứ năm, và nội thất gần như giống với phiên bản minivan, rất gần gũi với hành khách. Ghế phía trước lõm, hai bên mềm mại, đủ thoải mái cho những chuyến đi dài. Chỗ ngồi ở băng ghế sau rộng rãi hơn và đệm ghế cũng tốt hơn so với hầu hết những chiếc cùng loại; nếu ba người lớn ngồi thì sẽ không được thoải mái, nhưng lại có nhiều tính năng hỗ trợ phần đùi, cũng như phần để chân và phần khoảng không, giúp hành khách được thoải mái.

 

 

Chúng tôi cho rằng dòng CR-V có cách sắp xếp ghế gập phía sau rất hợp lý so với những chiếc cùng loại. Mở một cách cửa phía sau, bằng một tay và chỉ kéo nhẹ một sợi dây, một chuyển động nới lỏng, tấm đệm thấp hơn đổ nhào về phía chỗ để chân, phần tựa đầu ngã về trước, và ghế phía sau lật về phía trước, hầu hết tất cả được nhét vào bên dưới ghế ngồi phía trước, cho một khoảng không rộng rãi.

 

 

 

Khoang chứa hàng rất ấn tượng, với dãy ghế cuối được đẩy lên, tạo một khoảng không 1.05 m3. Phiên bản EX có khoang chứa hàng có thể tháo rời và thu vào, bao gồm cả khoang chứa hai bên. Gập ghế phía sau xuống, và bạn sẽ có một sàn chứa hàng liên tiếp dài 153.5 cm – mặc dù nó không có phần chuyển tiếp ở phần ghế phía sau. Hãng Honda rất tự tin khi hạ sàn chứa hàng và tăng sức chứa lên 59 cm.

 

 

Nếu bạn là những ông bố, bà mẹ bận rộn, bạn sẽ thấy hài lòng khi Honda không thay đổi nhiều các gói tùy chọn tổng thể cho dòng xe Honda CR-V 2012. Nó vẫn rất phù hợp với hầu hết các điểm đậu đỗ xe nhỏ hẹp và sàn chứa hàng thấp, nên không cần phải với tay nhiều.

 

Honda đã điều chỉnh hộp số và giảm độ xóc so với những phiên bản trước đây, thêm đệm cửa kép và bọc khoang xe, nhờ vậy mà tiếng ồn được giảm thiểu, tạo sự thoải mái trong khi lái xe.

 

Tuy nhiên, bảng điều khiển và chất liệu làm cửa bằng nhựa cứng, bên cạnh đó các tấm ốp rất đơn giản và rẻ tiền không tạo cảm giác ấm áp trong khoang xe. Nếu bạn muốn chiếc xe của mình cao cấp hơn, thì nội thất của CR-V không phải là lựa chọn.

      An toàn

(CarOne.vn) Trong khi kiểu dáng ngoại thất của dòng Honda CR-V đã không thay đổi gì nhiều so với phiên bản của năm ngoái, phiên bản mới cho năm 2012 có phần gầm xe khác biệt đáng kể. Honda đã tái cấu trúc phần thân xe với độ cứng và sức chứa lớn hơn – nhằm hỗ trợ trong việc bảo vệ hành khách trên xe. 

 

Túi khí đệm bên, túi khí bên phía trước, và thiết bị điều khiển sự ổn định điện đều có trong dòng xe CR-V 2012. Gương chiếu hậu góc rộng tiêu chuẩn của CR-V cũng xuất hiện lần đầu tiên trong các sản phẩm của Honda, và hệ thống camera chiếu hậu nhiều góc (Multi-Angle Rearview Camera) cho ba góc nhìn khác nhau (rộng, bình thường và phía trên) giúp bạn quan sát những chứng ngại vật (hoặc trẻ em).

 

Trong khi vẫn chưa được chính phủ liên bang thử nghiệm va chạm, dòng xe CR-V 2012 đã được viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc (IIHS) cho điểm “tốt”, cũng như xếp hạng Top Safety Pick.

Các Tính Năng

(CarOne.vn) Dòng xe Honda CR-V năm 2012 có rất nhiều tính năng chu đáo, và một bộ tính năng toàn diện - mặc dù để có được những thiết bị cao cấp, bạn cần lựa chọn cho mình dòng xe EX-L.

 

So với mô hình của năm ngoái, phiên bản CR-V cuối cùng đã có khá nhiều các tính năng kết nối. Kết nối Bluetooth hand-free và âm thanh Bluetooth streaming là tiêu chuẩn đối với các phiên bản còn lại, và tất cả các phiên bản đều có màn hình hiển thị nhỏ i-MID. Nó được điều khiển bởi một chốt di chuyển đơn giản trên vô-lăng. Hệ thống này tương thích với các tin nhắn SMS (đọc và trả lời được cài đặt sẵn) và ứng dụng Pandora, với màn hình hiển thị nghệ thuật, hướng dẫn từng bước, và màn hình tiết kiệm nhiên liệu/ màn hình máy tính du lịch. Và bạn cũng có thể cài đặt màn hình trang chủ là hình nền cá nhân.

 

 

Bất cứ ai đã từng sắm cho mình một chiếc xe của hãng Honda trong những năm gần đây sẽ nhận ra cách trang trí của dòng xe CR-V khá quen thuộc; giống với dòng LX, EX, và EX-L, với phiên bản đứng đầu là EX-L có sẵn gói tùy chọn Navigation và hệ thống giải trí phía sau. Kết nối Bluetooth hands-free và thiết bị âm thanh Bluetooth streaming là tiêu chuẩn cuối cùng của tất cả những dòng xe này, và phiên bản EX-L được nâng cấp với bọc da, ghế tài xế 10 hướng, ghế phía trước giữ nhiệt, hệ thống âm thanh công suất cao (328 watt), điều hòa khí hậu tự động, gương giữ nhiệt, và tấm ốp nội thất cao cấp. Phiên bản EX_L còn có hệ thống radio vệ tinh.

 

Honda đã cải thiện đáng kể mức hao tốn nhiên liệu cho dòng xe CR-V năm nay, nhưng không có gì ấn tượng lắm. Hộp số tự động 5 cấp có tỉ số truyền bánh răng cao hơn đáng kể so với trước đây. Điều đó có nghĩa là nếu bạn sống ở vùng đồng bằng, về căn bản bạn sẽ để ý thấy mức hao tốn nhiên liệu đã được cải thiện; nhưng nếu bạn thường xuyên lái xe ở vùng đồi núi, dường như bạn không nhận ra sự cải tiến này, và thậm chí bạn cho rằng hộp số dao động nhiều hơn giữa các bánh răng.

 

Mức tiết kiệm nhiên liệu EPA đạt 9.7 km/lít trong nội thành và 13 km/lít khi chạy ở đường quốc lộ khi điều khiển bánh trước và đạt 9.2km/lít trong nội thành và 12.6 km/lít trên đường quốc lộ khi điều khiển bốn bánh – đây là xếp hạng cao nhất đối với những phương tiện điều khiển bốn bánh hay bốn bánh chủ động thuộc dòng xe này.

Tiết Kiệm Năng Lượng

(CarOne.vn) Honda đã cải thiện đáng kể mức tiết kiệm nhiên liệu EPA của dòng xe CR-V năm nay, nếu so sánh với những phiên bản trước, nhưng thật đáng chú ý với cách thức thực hiện. Hộp số tự động 5 cấp có tỉ số truyền bánh răng cao hơn đáng kể so với trước đây. Điều đó có nghĩa là, nếu bạn sống quanh vùng  tương đối bằng phẳng, bạn sẽ nhận thấy về căn bản quãng đường đi đã được cải thiện đáng kể; nhưng nếu bạn thường lái xe ở vùng đồi núi, dường như bạn sẽ không nhận ra những cải tiến và thậm chí bạn sẽ chú ý đến dao động của hộp số giữa các bánh răng.

 

Mức tiết kiệm nhiên liệu EPA đạt 9.7 km/lít trong nội thành và 13 km/lít khi chạy ở đường quốc lộ đối với điều khiển bánh trước và đạt 9.2km/lít trong nội thành và 12.6 km/lít trên đường quốc lộ đối với điều khiển bốn bánh – xếp hạng này là cao nhất đối với những phương tiện điều khiển bốn bánh hay bốn bánh chủ động thuộc dòng xe này.

 

Cũng như đối với một số dòng xe khác của Honda, có một nút lớn ‘econ’ màu xanh trên bảng điều khiển, tham gia vào các thông số tiết kiệm của hệ thống truyền động và A/C.

Nghiên cứu xe tiêu biểu